share

ล้างแอร์เองง่ายๆ คุณก็ทำได้ง่ายนิดเดียว

Last updated: 29 Jan 2024
58 Views
ล้างแอร์เองง่ายๆ คุณก็ทำได้ง่ายนิดเดียว

ในวันที่อากาศร้อนจนไม่อยากจะออกไปใหน หรือ ทำอะไร สิ่งที่ดีที่สุดที่หลายๆคนชอบ รวมทั้งผมด้วย คือ การเปิดแอร์สัมเย็นฉ่ำพักผ่อนอยู่ที่บ้านอยู่กับครอบครัวหรือคนที่คุณรัก เพื่อหลีกเลี่ยงจากความร้อนนอกบ้านแต่พอเปิดแอร์แล้วกลับพบว่า




เอ๊ะ! ทำใม แอร์มันไม่ค่อยเย็นเลย แอร์เสียหรือเปล่า ต้องตามช่างหรือเปล่า ? จริงๆแล้ว แอร์ของเราอาจจะไม่ได้เสียเพียงแต่เราอาจจะไม่ได้ทำความสะอาดมัน
ทำให้อาจจะมีฝุ่นหรือสิ่งสกปรกภายในแอร์ จนทำให้แอร์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพและเย็นน้อยลงนั่นเอง วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดแอร์แบบง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้มาฝากกัน จะต้องทำอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย


1.ให้ทำการตัดแบรกเกอร์ไฟเสียก่อน ป้องกันไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย แล้วเปิดฝาครอบด้านหน้าออก


2.ถอด"ฟิลเตอร์แอร์"แล้วนำไปทำความสะอาด แล้วตากให้แห้ง (ฟิลเตอร์แอร์ คือ ตัวกรองสิ่งสกปรก)





3. ระหว่างรอให้ฟิลเตอร์แอร์แห้ง ก็มาทำความสะอาดแผ่น"คอล์ยเย็น"ด้วยเครื่องดูดฝุ่น หรือ เป่า (แนะนำเครื่องทำความสะอาด ระบบสตรีมไอน้ำ steam Cleaner SC-395 PRO โดยเครื่องนี้จะทำการเป่าด้วยระบบไอน้ำความร้อน
สามารถทำความสะอาดได้ดีมาก ซึ่งอเนกประสงค์มากสามารถใช้งานได้หลากหลาย)





4.รอจนฟิลเตอร์แห้ง เมื่อแห้งแล้วก็ประกอบกลับเข้าไปเหมือนเดิม





5.ประกอบเสร็จแล้วก็ปิดฝาครอบกลับเข้าไปให้เรียบร้อย แล้วเปิดแอร์ในโหมดพัดลมไว้ที่ 24 องศา ทิ้งใว้ประมาณ 45-60 นาที เพื่อทำความสะอาคอล์ยเย็น




* ก็จบไปแล้วนะครับวิธีทำความสะอาดแอร์เบื้องต้นแบบง่ายๆ ที่ผมเชื่อว่าทุกๆคนทำได้แน่นอนครับ สำหรับการทำความสะอาดแอร์ไม่ได้มีเพียงเท่านี้นะครับ เพราะนี่เป็นเพียงวิธีการเบื้องต้น
การทำความสะอาดในขั้นตอนที่ซับซ้อนกว่านี้ อย่างเช่น การเติมน้ำยาแอร์ ผมแนะนำว่าไม่ควรทำเองควรจะให้ช่างที่มีความชำนาญจัดการดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของทุกคนนะครับ
ด้วยความปารถณาดีจาก ชิโมโน.




เราขอแนะนำ "เครื่องทำความสะอาดระบบไอน้ำ steam Cleaner SC-395 PRO" เป็นเครื่องทำความสะอาดไอน้ำ ตัวช่วยนี้แหละครับที่ช่วยให้การทำความสะอาดแอร์นั้นง่ายขึ้นมาก
แถม ยังเอนกประสงค์สามารถใช้งานได้หลากหลายอีกด้วย เหมาะสำหรับการทำความสะอาดประจำวันของคุณ เตรียมอน้ำพร้อมเพียง 2 นาที มีถังที่ถอดออกได้เพื่อเติมน้ำ สะดวกมากในการใช้งานขนาดกะทัดรัดเป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับกิจกรรมการทำความสะอาดของคุณ แปรงทำความสะอาดพื้นแบบพิเศษสามารถเติมน้ำยาอเนกประสงค์เพิ่มกลิ่นให้หอมสดชื่นเข้าถึงได้แม้ในบริเวณที่ยากที่สุดเพื่อการทำความสะอาดที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ*ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก kapook.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ