share

ดื่มน้ำอย่างไร ให้ร่างกายได้ประโยชน์

Last updated: 31 Jan 2024
155 Views
ดื่มน้ำอย่างไร ให้ร่างกายได้ประโยชน์

น้ำเป็นสิ่งจำเป็นที่ร่างกายของเราต้องการในแต่ละวัน เพื่อดูแลอวัยวะต่าง ๆ แล้ว ดื่มน้ำอย่างไร ให้ร่างกายได้ประโยชน์ การดื่มน้ำหลังตื่นนอน เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยในเรื่องของการดูแลสุขภาพเป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆ และยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ที่สำคัญควรทำให้เป็นกิจวัตรประจำวัน แล้วจะสัมผัสได้ถึงสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นกับร่างกาย

ข้อดีของการดื่มน้ำเปล่า

1.การดื่มน้ำช่วยร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.ดื่มน้ำตอนเช้าจะช่วยให้สมองได้รับการกระตุ้นหลังจากตื่นนอน เพิ่มสมาธิในการเริ่มวันใหม่ช่วยลดอาการปวดศีรษะ การดื่มน้ำตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบสมองให้ทำงานได้ดี และยังช่วยเพิ่มความสดชื่น ช่วยคลายเครียด พร้อมกับลดอาการปวดศีรษะอีกด้วย

3.ดื่มน้ำก่อนทานอาหาร 30 นาที จะช่วยให้ทานอาหารได้น้อยลง และย่อยง่ายขึ้น น้ำจะไปดันผนังลำใส่ให้ยืดตัว ทั้งช่วยการเคลื่อนตัวในลำไส้ทำให้กากอาหารเคลื่อนที่ได้ดีขึ้น จึงเป็นการช่วยกระตุ้นให้การขับถ่ายในตอนเช้าให้ง่ายขึ้นมากๆ ทำให้ขับถ่ายเป็นประจำทุกวัน

4.ดื่มน้ำระหว่างมื้ออาหารช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนัก สำหรับใครที่อยากลดน้ำหนัก การดื่มน้ำมีส่วนช่วยในการกระบวนการเผาผลาญไขมันได้ดี

5.การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการร่างกาย มีส่วนช่วยให้ลดความเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด ความดันโลหิตสูง และกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เพราะน้ำนั้นจะเข้าไป

6.ความหนืดข้นของเลือด ช่วยระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้เลือดของเราไหลเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การดื่มน้ำในทุกๆ เช้าจะช่วยสร้างสมดุลให้แก่ระบบน้ำเหลือง และยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานเต็มประสิทธิภาพ

7.การดื่มน้ำช่วยให้ผิวของเรามีความชุ่มชื้น สุขภาพดี ช่วยทำให้ผิวพรรณดูกระจ่างใส การดื่มน้ำตอนท้องว่างตั้งแต่ 500 ซีซี จะช่วยเพิ่มปริมาณการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง



ถึงแม้ว่าเรื่องการดื่มน้ำจะดูเป็นเรื่องที่เล็กน้อย แต่การดื่มน้ำก็ส่งผลต่อร่างกายอย่างมหาศาล ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว ทำไปเรื่อย ๆ เป็นประจำในอนาคตก็จะเห็นถึงผลลัพธ์ที่ดีขึ้นมาเอง

ที่มา

paolohospital.com

frasersproperty.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ