share

วิธีการดูแล และ การซ่อมแซมรักษาตัวหนังเก้าอี้นวดไฟฟ้า

Last updated: 30 Jan 2024
112 Views
วิธีการดูแล และ การซ่อมแซมรักษาตัวหนังเก้าอี้นวดไฟฟ้า



เก้าอี้นวด หนึ่ง ตัวเลือกที่ดีในการรักษาสุขภาพร่างกาย ยามที่ ร่างกายเมื่อล้าจากการทำงาน หรือ การออกกำลังกายอย่างหนัก



วิธีการรักษาเก้าอี้นวดเบื้องต้น?

ลดการเคลื่อนไหว:

ทำไมถึงบอกว่าการลดการเคลื่อนไหวเป็นการบำรุงรักษาเก้าอี้นวด? เหตุผลง่ายๆ: เนื่องจากการออกแบบที่แม่นยำ อุปกรณ์ที่ซับซ้อน และน้ำหนักและปริมาตรที่มากของเก้าอี้นวดขนาดใหญ่บางรุ่น การลดการเคลื่อนไหวไม่เพียงสามารถหลีกเลี่ยงการกระแทก รอยขีดข่วน และความเสียหายจากการเคลื่อนไหวอื่นๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นการป้องกันที่ดีที่สุดสำหรับโครงสร้างภายในที่แม่นยำ . ขอแนะนำให้คุณวางตำแหน่งเก้าอี้นวดที่บ้านก่อนซื้อเก้าอี้นวด หลังจากซื้อแล้ว ให้วางผลิตภัณฑ์เข้าที่ในครั้งเดียว จากนั้นคุณจะไม่เคลื่อนย้ายเก้าอี้นวดได้ง่าย นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดในการปกป้องและบำรุงรักษาเก้าอี้นวด ขั้นตอนนึง
2. อย่าใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น:

หน้าที่หลักของเก้าอี้นวดระดับไฮเอนด์คือการให้บริการนวดและสถานที่พักผ่อนระยะสั้นแก่เจ้าของ ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะไม่ใช้เก้าอี้นวดเพื่อ จุดประสงค์อื่น (เช่น ให้เด็กนอนหรือกระโดดขึ้นไปบนเก้าอี้) และอย่าวางวัตถุอื่นบนเก้าอี้นวด สิ่งของต่างๆ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามวางของหนัก และของมีคม) อาจทำให้เครื่องนวดเสียหายอย่างคาดไม่ถึง ดังนั้น สิ่งสำคัญประการที่สองในการบำรุงรักษาเก้าอี้นวดคือต้องเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ

3. ทำความสะอาดเป็นประจำ:

การทำความสะอาดเก้าอี้นวดมืออาชีพเป็นประจำก็เป็นส่วนสำคัญในการบำรุงรักษาเก้าอี้นวดเช่นกัน เมื่อทำความสะอาดเก้าอี้นวด ก่อนอื่นคุณควร ใช้ผ้าแห้งนุ่มๆ แปรงหรือเครื่องดูดฝุ่นเพื่อขจัดฝุ่นและเส้นผมบนเก้าอี้นวด จากนั้นใช้น้ำอุ่นกับผ้านุ่มๆ เพื่อทำความสะอาดหนังบนพื้นผิวของที่นั่ง และชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เมื่อพบคราบฝังแน่นมากขึ้น ขอแนะนำให้ใช้ผงซักฟอกที่เป็นกลางเพื่อขจัดคราบ จากนั้นทำความสะอาดด้วย น้ำเปล่าแล้วเช็ดส่วนนั้นด้วยผ้าแห้ง เท่านี้ก็เรียบร้อย



4. สภาพแวดล้อมของตำแหน่ง:

ไม่ควรวางเก้าอี้นวดในที่ชื้นหรือโดนแดด ควรวางไว้ในห้องที่แห้งและมีอากาศถ่ายเทเพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดดโดยตรง สิ่งนี้ดีมากสำหรับการ ป้องกันการเกิดออกซิเดชันก่อนเวลาอันควรของเก้าอี้นวด ทำให้มั่นใจได้ถึงการใช้งานและอายุการใช้งานอย่างปลอดภัย

วิธีการซ่อมแซมพื้นผิวหนังที่เสียหายของเก้าอี้นวด?

วิธีที่ 1: เปลี่ยนหนังผืนใหม่ นำเครื่องหนังเก่าออกทั้งหมด แล้วขอให้ผู้เชี่ยวชาญหุ้มหนังใหม่อีกชั้นหนึ่ง



วิธีที่ 2: ใช้ปากกาสี แต้มที่หนังที่ลอกลอกแล้วทั้งหมดด้วยสีเดียวกับสีเดิม เป็นการประหยัดที่จะต้องซื้อหนังมาเปลี่ยน

วิธีที่ 3: แปะส่วนที่ลอกออกด้วยสีที่เข้มขึ้น ถอดแยกชิ้นส่วนของซองหนังทั้งหมด ทำการปะด้วยตนเองบนซองหนังที่ถอดประกอบ แล้วใส่เคสหลังจากปะเสร็จ

วิธีทำความสะอาด หนัง เก้าอี้นวด?

1. ควรทำความสะอาดคราบหนักในทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงคราบฝังแน่นและส่งผลต่อความสวยงามของเก้าอี้นวด โดยเฉพาะคราบเหงื่อ หากไม่ทำความสะอาดเป็นเวลานานจะกัดกร่อนพื้นผิวของเก้าอี้นวดได้ ดังนั้น พยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับคราบเหงื่อ และเช็ดออกทันทีเมื่อสัมผัส เก้าอี้นวดโดยทั่วไปทำจากหนัง PU ซึ่งทำความสะอาดได้ง่ายและสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยผ้านุ่มสะอาดและน้ำ


2. หากคราบสกปรกขจัดไม่ออกหรือไม่สะอาด ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดเก้าอี้นวดโดยเฉพาะ ซึ่งสารที่ทำความสะอาดจะละลายคราบฝังแน่นให้หลุดออก จากนั้นใช้ผ้านุ่มสะอาดจุ่มน้ำถูวนเบาๆ หลังจากทำความสะอาดแล้ว คุณสามารถใช้น้ำยาเคลือบสำหรับเครื่องหนังเพื่อบำรุงรักษาเครื่องหนังได้ มีบทบาทแยกน้ำและน้ำมันและชะลอการเกิดออกซิเดชันและการแข็งตัวของสินค้าเครื่องหนัง ยืดอายุการใช้งานของหนังหุ้มเก้าอี้นวดได้ในระดับหนึ่ง

สุดท้าย หาก หนังของเก้าอี้นวดมีคราบฝังแน่น ให้ใช้วิธีการเช็ดธรรมดาเพื่อแก้ปัญหาผ้า คุณสามารถบิดผ้าด้วยน้ำอุ่นและผงซักฟอกในปริมาณที่เหมาะสม จากนั้นเช็ดอีกครั้งด้วยการตบเบาๆ แล้วเช็ดด้วย ผ้าแห้งอีกที รอให้แห้งตามธรรมชาติก่อนใช้งาน คือ ดีสุด

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ