share

3 โรคยอดฮิต...ที่มากับฝุ่น

Last updated: 30 Jan 2024
70 Views
3 โรคยอดฮิต...ที่มากับฝุ่น

ฝุ่น นับเป็นมลพิษทางอากาศที่เราทุกคนต้องเจอทุกวัน ลีกเลี่ยงลำบากยิ่งในช่วงนี้ที่ค่ามลพิษทางอากาศในบ้านเราพุ่งสูงขึ้นมากวันนี้เราจึงอยากจะนำเสนอ "3 โรคยอดฮิตที่เกิดจากฝุ่น"






1.โรคภูมิแพ้ (Allergic Rhinitis)
เชื่อหรือไม่คนไทยป่วยเป็นโรคภูมิแพ้มากกว่า10ล้านคนเรียกได้ว่าเป็นโรคยอดนิยมของโลกเลยสาเหตุของโรคภูมิแพ้เกิดจาก ฝุ่นละออง มลภาวะขนาดเล็กที่ประกอบไปด้วยสารพิษต่างๆ ส่งผลให้หายใจไม่สะดวก บ้างก็มีผื่นขึ้น และบางรายอาจจะถึงขั้นเสียชีวิต

2.โรคหอบหืด (Asthma)
โรคหอบหืดเป็นโรคที่เราได้ยินค่อนข้างบ่อย ส่วนหนึ่งของผู้ป่วยมักมาจากมลพิษในอากาศโดย โรคที่มีการอักเสบเรื้อรังของเยื่อบุหลอดลมร่วมกับภาวะผิดปกติของหลอดลมใวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ


3.โรคหลอดลมอักเสบ (Bronchitis)
โรคหลอดลมอักเสบนั้นเกิดจาก การหายใจเอาฝุ่นละอองมลภาวะเข้าไปในปอดจำนวนมากส่งผลให้หลอดลมเกิดการอักเสบเฉียบพลันจนไอและมีเสมหะมากขึ้นและเมื่อภูมิต้านทานของหลอดลมลดลงทำให้มีโอกาสติดเชื้อไวรัสง่ายขึ้น

*เกร็ดข้อมูล : ขนาดของฝุ่นต่างๆที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย
http://bit.ly/2sZOhdo

-------------------------------------------------------------------------------

เป็นอย่างไรบ้างกับ 3 โรคร้ายยอดนิยมที่เรานำมาฝากกันทุกวันนี้ภัยร้ายอยู่รอบตัวเราไปหมดอย่าลืมมองหาเครื่องฟอกอากาศไว้ใช้ในบ้านและในรถด้วยนะครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ